Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè

14:57, 09/06/2015

Ngày 9-6, tại xã Phượng Tiến, Huyện Đoàn Định Hóa đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015. Tại buổi Lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 71 thùng chứa nước sinh hoạt cho các hộ nghèo của 3 xã: Phúc Chu, Bảo linh và Định Biên.

Các chi đoàn trực thuộc Huyện Đoàn cũng đã tặng 3 chiếc xe đạp cho 3 em học sinh nghèo vượt khó của xã Phượng Tiến. Ngay sau Lễ phát động, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã cùng với lãnh đạo Huyện ủy đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Quyẹt ở xóm Pa Chò và 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Phượng Tiến. Các đoàn viên trong huyện tiến hành phun thuốc khử trùng cloramin B cho 20 hộ gia đình ở xã Tân Dương; quét dọn, phát quang 3km đường giao thông liên xã kéo dài từ xóm Hợp Thành tới xóm Pa Trò xã Phượng Tiến (ảnh).

 

Năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn Định Hóa đã thống nhất triển khai rộng khắp trong toàn huyện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8 với chủ đề: "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", trong đó chọn tháng 7 là tháng cao điểm của chiến dịch. Trong chiến dịch hè năm nay, Huyện đoàn Định Hóa yêu cầu tất cả 40 cơ sở đoàn thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thực hiện các công trình phần việc thanh niên, tổ chức thăm hỏi tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo.