Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 3-5%

10:30, 23/06/2015

Đó là kết quả đạt được của thông qua thực hiện Dự án “Phòng, chống suy dinh dưỡng và nâng cao sự quan tâm chăm sóc của gia đình đối với trẻ” giai đoạn 2012-2015 tỉnh Thái Nguyên được Ban điều hành dự án đánh giá tại Hội nghị tổng kết được tổ chức sáng ngày 23-6.

Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Tú, Trưởng đại diện Tổ chức AEA tại Việt Nam, lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Sở GD & ĐT và 4 trường mầm non được hưởng lợi từ dự án.

 

Dự án “Phòng, chống suy dinh dưỡng và nâng cao sự quan tâm chăm sóc của gia đình đối với trẻ” do Tổ chức Aide et Action (AEA) tài trợ thực hiện tại 4 xã Phú Tiến, Trung Hội, Bảo Cường và Phúc Chu, huyện Định Hóa. Qua khảo sát, tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ mầm non trung bình của 4 xã là 24% (cao hơn 4% so với mặt bằng chung toàn huyện). Từ khảo sát của Ban điều hành quản lý dự án Sở GD & ĐT đã phối hợp cùng Tổ chức AEA để thống nhất nội dung, các hoạt động triển khai hỗ trợ đảm bảo mục tiêu đã đề ra. Dự án đã hỗ trợ kinh phí cho 4 trường mầm non xây dựng bếp ăn bán trú theo quy định bếp 1 chiều (tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng) và mua đồ dùng, thiết bị trong bếp ăn. Tổ chức 31 buổi hội thảo, tập huấn nâng cao kỹ năng làm cha mẹ cho phụ huynh học sinh; in ấn cấp phát gần 10 nghìn tờ rơi về vệ sinh, dinh dưỡng, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ. Hỗ trợ kinh phí để tổ chức các hội thi kiến thức phòng, chống suy dinh dưỡng và nâng cao sự quan tâm chăm sóc của gia đình đối với trẻ… sau 4 năm thực hiện dự án đã góp phần thay đổi nhận thức của phụ huynh về sự quan tâm, chăm sóc trẻ tại gia đình. Đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường mầm non nắm vững mô hình phòng, chống suy dinh dưỡng để tuyên truyền đến các bậc phụ huynh và cộng đồng. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng của 4 xã trong vùng thực hiện dự án giảm nhanh từ 3-5%...

 

Từ kết quả trên, UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; Sở GD & ĐT tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án.