Chủ động phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai

18:29, 03/07/2015

Đây là nội dung được đưa ra thảo luận tại Hội nghị bàn về các biện pháp phòng, chống lụt bão – giảm nhẹ thiên tai; kỹ thuật hộ đê, hồ, đập và phòng, tránh thiên tai trên địa bàn tỉnh năm 2015 do Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão tổ chức ngày 3-7.

Tại Hội nghị, hơn 50 người là lãnh đạo của phòng, chuyên môn thuộc Chi cục, Sở Nông nghiệp và PTNT; Công ty TNHH Một thành viên khai thác thủy lợi tỉnh; các xã, phường có đê; Sư đoàn 312, Quân khu 1... còn được tìm hiểu về tình hình thiên tai và công tác phòng, chống lụt bão năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của tỉnh; Luật Phòng, chống thiên tai; quy định về thành lập và quản lý quỹ phòng, chống thiên tai và quy định xử phạt vi phạm hành chính về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống lụt bão của Chính phủ... . Đồng thời cùng thảo luận về các phương án bảo vệ an toàn hồ, đập trong mùa mưa, lũ năm nay; phương án phòng, chống lũ quét và sạt lở đất; xử lý trọng điểm đoạn đê từ K6+400 đến K6+800 tuyến đê Sông Công...

 

Cùng tại Hội nghị này, các đại biểu đã được tập huấn về phòng, chống lụt bão – giảm nhẹ thiên tai, kỹ thuật hộ đê, hồ, đập và phòng, tránh thiên tai trên địa bàn tỉnh.

 

Qua Hội nghị này đã nâng cao ý thức, chủ động làm tốt công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai cũng như một số kỹ thuật cơ bản trong hộ đê, hồ, đập... cho cán bộ và chính quyền các địa phương có công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn.