Dấu ấn BIDV với cộng đồng

16:52, 13/07/2015

Từ nhiều năm nay, an sinh xã hội luôn được Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, song hành với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Qua đó, không chỉ thể hiện trách nhiệm của một đơn vị kinh doanh với cộng đồng, xã hội, mà còn góp phần tạo dựng hình ảnh BIDV tận tâm, thân thiện trong tâm trí khách hàng. Đối với Thái Nguyên, BIDV luôn được đánh giá là một trong số những thương hiệu mạnh và đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện.

Những con số ấn tượng

 

Gần 3,2 tỷ đồng là số tiền mà cán bộ, người lao động BIDV Chi nhánh Thái Nguyên đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh từ năm 2010-2014. Với trên 150 cán bộ trong toàn Chi nhánh, trung bình mỗi năm, mỗi cán bộ của BIDV đã ủng hộ cho công tác này trên 4 triệu đồng. Đây thực sự là con số ấn tượng mà không nhiều đơn vị trên địa bàn làm được. Đặc biệt, mới đây, từ nguồn vốn của toàn ngành, BIDV Chi nhánh Thái Nguyên đã thực hiện tài trợ 15 tỷ đồng để giúp 5 huyện trên địa bàn tỉnh xây dựng 5 trường mầm non. Cuối năm 2014, đơn vị cũng đã nhận phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam anh hùng ở T.X Sông Công…

 

Trong hoạt động kinh doanh, BIDV luôn đạt được các chỉ số tăng trưởng tốt, được khách hàng đánh giá cao. Hiện, BIDV Chi nhánh Thái Nguyên có trên 95.000 khách hàng, trong đó có 2.218 khách hàng doanh nghiệp (có trên 200 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng). Tính đến cuối tháng 6-2015, dư nợ tín dụng của Chi nhánh đạt 5.642 tỷ đồng, tăng 19% so với đầu năm, gấp gần 2,5 lần so với mức tăng chung của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh; tổng nguồn vốn huy động được 4.088 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát và luôn duy trì ở mức thấp.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá cao kết quả mà BIDV Chi nhánh Thái Nguyên đạt được trong hoạt động kinh doanh cũng như trong công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, trong Chiến dịch “Hành trình đỏ”, 2 năm qua, BIDV Thái Nguyên không chỉ tham gia với danh vị Nhà tài trợ chính, mà nhiều cán bộ của BIDV còn trực tiếp hiến máu và góp mặt trong các hoạt động của Chiến dịch.


BIDV và Hành trình đỏ

 

Tiếp nối sự thành công của năm 2014, năm nay, Chiến dịch “Hành trình đỏ” tiếp tục chọn Thái Nguyên là 1 trong số 22 địa phương trong cả nước để tổ chức nhiều hoạt động.


Anh Hà Mậu Quý, Giám đốc BIDV Chi nhánh tỉnh rất tâm đắc với những gì mà Chiến dịch “Hành trình đỏ” mang lại. Anh bảo: Trong khi còn nhiều người chưa hiểu và chưa sẵn sàng cho việc hiến máu tình nguyện thì Chiến dịch sẽ giúp các nhà lãnh đạo, quản lý và các tầng lớp nhân dân nâng cao hơn nhận thức về vấn đề này. Thông qua Chiến dịch, cũng sẽ tiếp nhận được lượng máu lớn, giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu để cấp cứu và điều trị người bệnh, đặc biệt là vào dịp hè… Chính vì thế, 2 năm qua, BIDV đã đồng hành cùng Chiến dịch và sẽ tiếp tục đồng hành trong những năm tiếp theo.


Chị Nguyễn Thị Minh Tuyên, sinh năm 1970, cán bộ Phòng Quản lý và Dịch vụ kho quỹ - một trong số 36 cán bộ của BIDV tại Thái Nguyên tham gia hiến máu tại Chiến dịch “Hành trình đỏ” lần này mộc mạc: Có lần, cậu con trai của tôi hiện là sinh viên hỏi “Tại sao mẹ không tham gia hiến máu”? Câu hỏi ấy khiến tôi bắt đầu quan tâm đến vấn đề này. Rồi qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thấy nhóm máu O và A đang trong tình trạng thiếu trầm trọng, trong khi tôi lại có nhóm máu A, vì thế, trong Chiến dịch “Hành trình đỏ” năm nay, tôi quyết định đăng ký hiến máu cùng các đồng nghiệp. Chị Tuyên cũng bảo: Sau lần này, nếu được đề nghị hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, tôi sẽ sẵn sàng.


Cũng đăng ký tham gia hiến máu, nhưng đối với chị Triệu Thị Yến Hạnh, sinh năm 1991, Phòng Khách hàng cá nhân thì đây là lần thứ 2 đến với “Hành trình đỏ”. Chị Hạnh chia sẻ: Khi còn là sinh viên, cũng có lần tôi đăng ký hiến máu. Nhưng do bị bố mẹ phản đối vì lo ngại về sự đảm bảo an toàn trong quá trình lấy máu nên tôi đã không có cơ hội thực hiện. Khi về BIDV, thấy các anh chị trong cơ quan hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động an sinh xã hội, có người đã từng hiến máu tới 3-4 lần, thêm vào đó, qua tìm hiểu, tôi nhận thấy có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn khi lấy máu nên tôi đã quyết định tham gia. Quả nhiên, sau lần hiến máu đầu tiên của năm ngoái, tôi thấy sức khỏe vẫn ổn định, không có gì bị ảnh hưởng. Do đó, năm nay, tôi lại tiếp tục tham gia. Một hành động nhỏ của mình nhưng mang lại ý nghĩa lớn lao cho người khác, thậm chí là cứu sống cả mạng người thì chẳng có lý do gì chúng ta lại từ chối hoặc làm ngơ. Tôi hy vọng, sẽ ngày càng có nhiều người hiểu và đăng ký hiến máu để không còn những cái chết chỉ vì thiếu máu.


“BIDV - Chung tay kết nối dòng máu Việt” là thông điệp mà BIDV đưa ra nhằm hưởng ứng Chiến dịch “Hành trình đỏ”. Mỗi người trong chúng ta hãy cùng nhau đóng góp một phần nhỏ bé của mình giống như BIDV đã và đang làm để Chiến dịch thành công. Mình hãy vì mọi người để mọi người sẽ lại vì mình. Hy vọng, Chiến dịch “Hành trình đỏ” sẽ ngày càng nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực, đông đảo của tất cả mọi người.