Giám sát tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên

14:57, 01/07/2015

Ngày 1-7, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên về việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường tại đơn vị này.

Cùng tham gia Đoàn giám sát có đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở y tế, Cục Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh…

 

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Những năm gần đây, Bệnh viện đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý rác thải, chất thải hiện đại, như: hệ thống xử lý nước thải theo công nghệ AAO (quy trình xử lý sinh học liên tiếp ứng dụng nhiều hệ vi sinh vật khác nhau); hệ thống xử lý chất thải rắn y tế bằng công nghệ vi sóng… Các loại chất thải rắn, rác thải y tế, chất thải y tế… đều được thu gom, xử lý theo đúng quy định. Qua các đợt giám sát môi trường định kỳ, hầu hết các thông số về môi trường nước, môi trường không khí của Bệnh viện đều đạt tiêu chuẩn.

 

Thông qua nghe báo cáo, xem xét các văn bản, tài liệu và đi thực tế tại nơi xử lý rác thải, chất thải (ảnh), Đoàn giám sát đã trao đổi thêm với Bệnh viện về một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường của đơn vị: quy trình xử lý chất thải nguy hại, vận chuyển rác thải y tế, phân loại rác trong Bệnh viện… Trên cơ sở những thông tin ghi nhận được từ buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn sẽ có báo cáo cụ thể liên quan đến lĩnh vực của mình gửi về Uỷ ban MTTQ tỉnh để đưa ra kết luận cụ thể.