Lượng phòng ở phục vụ công nhân tăng khoảng 25%

08:11, 24/07/2015

Để giải quyết nhu cầu về nhà ở cho công nhân, chính quyền T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công, T.X Phổ Yên và huyện Phú Bình đã tiến hành thống kê, rà soát lượng nhà ở của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn có nhu cầu cho thuê để cung cấp thông tin đến cán bộ, công nhân đang làm việc tại các nhà máy sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Yên Bình, Khu công nghiệp Điềm Thuỵ. Đồng thời các địa phương nêu trên đều khuyến khích người dân có quỹ đất ở đầu tư xây nhà trọ phục vụ nhu cầu chỗ ở của công nhân.

 Theo đó, tại T.P Thái Nguyên, UBND các phường, xã đã thống kế được khoảng 4.500 phòng ở (tăng trên 500 phòng so với thời điểm cuối năm 2014); 3 phường của T.P Sông Công thống kê được gần 500 phòng (tăng gần gần 150 phòng); T.X Phổ Yên thống kê được trên 200 phòng (tăng 180 phòng)… Những dày phòng trọ được đầu tư xây dựng đều nằm gần các nhà máy hoặc điểm đón, trả công nhân của các doanh nghiệp (trong vòng bán kính 3km). Ước tính của các địa phương nêu trên, số phòng trọ mới xây dựng trong năm 2014 và từ đầu năm 2015 đến nay đã tăng khoảng 25% và giá phòng tăng từ 10% đến 20% (phòng ở khép kín có giá từ 600 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/phòng).

 

Trước thông tin các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mở rộng dự án, tuyển dụng thêm lao động vào làm việc tại các nhà máy ở Khu công nghiệp Yên Bình, Khu Công nghiệp Điềm Thuỵ nên nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đang đầu tư xây dựng thêm các khu nhà ở cho công nhân với quy mô lớn và chất lượng phòng ở tốt hơn, góp phần giảm áp lực về nhu cầu nhà ở trên địa bàn; đồng thời, giúp các nhà đầu tư giữ chân người lao động...



  • Tiêu chuẩn hiệu suất motor hiện nay