Nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách

15:10, 27/07/2015

Trong 2 ngày, 26 và 27-7, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đến thăm, tặng đầu thu kỹ thuật số VTC (mỗi chiếc trị giá gần 3 triệu đồng) cho 5 gia đình người có công trên địa bàn huyện Phú Lương.

Đó là các gia đình: Ông Trần Khắc Bòng (bố liệt sĩ) tại xóm Phú Thành, bà Nguyễn Thị Hòa (mẹ liệt sĩ) ở xóm Bo Chè, (cùng xã Hợp Thành); ông Nông Văn Lư, nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học, ở xóm Tân Chính, xã Phủ Lý; bà Dương Thị Mua (mẹ liệt sĩ), tại xóm Xuân Trường và bà Hoàng Thị Quý (mẹ liệt sĩ), tại xóm Đầm Rum (cùng xã Ôn Lương). Tại các điểm đến thăm, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe thân nhân các liệt sĩ, người bị nhiễm chất độc hóa học, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực lao động sản xuất, luôn là tấm gương gia đình chính sách mẫu mực tại địa phương. Ngoài ra, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng cũng đã đến thăm và tặng một bộ đầu thu kỹ thuật số VTC cho Trung tâm Điều dưỡng người có công của tỉnh (ảnh).

 

Ngày 27-7, Đoàn Thanh niên Báo Thái Nguyên đã phối hợp với Tòa án Nhân dân và Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT (Agribank) Chi nhánh T.P Sông Công tổ chức đến thăm, trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ ở xã Vinh Sơn và phường Lương Châu (T.P Sông Công).

 

 

Trong dịp này, Đoàn Thanh niên Báo Thái Nguyên đã đến thắp hương tỏ lòng tri ân trước anh linh Anh hùng liệt sĩ Vũ Xuân tại gia đình liệt sĩ ở tổ 36, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên).

 

* Cũng trong ngày 27-7, T.X Phổ Yên đã tổ chức dâng hương, đặt vòng hoa tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của Thị xã; Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 5 Mẹ trên địa bàn, gồm: Mẹ Nguyễn Thị Nhu, ở tổ dân phố Thành Lập, phường Ba Hàng; Mẹ Nguyễn Thị Liết, ở xóm Thái Bình và Mẹ Nguyễn Thị Nhỡ, ở xóm Hoàng Thanh (phường Đồng Tiến); Mẹ Quan Thị Bảo, ở xóm Sứ, xã Tân Hương và Mẹ Nguyễn Thị Miêm, ở xóm Me, xã Đông Cao. Nhân dịp này, Thị xã đã trao nhiều phần quà ý nghĩa tặng gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

 

* Cùng ngày, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ viếng, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, Khu di tích lịch sử TNXP Đại đội 915 (ở phường Gia Sàng); thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công. Được biết trong dịp này, Thành phố đã trích trên 1,1 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tặng quà hơn 3.000 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

 

* Từ ngày 20 đến 27-7, Hội tình nguyện “Chung tay vì cộng đồng Thái Nguyên” đã phối hợp với các đơn vị tài trợ lên tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ở xã Na Mao (Đại Từ). Các thành viên trong đoàn đã trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho 10 người có công với cách mạng ở xã; giúp đỡ nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo ở đây gieo cấy, chăm sóc lúa mùa, thu hái chè; tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng 10 bể chứa rác thải; tổ chức ngày hội “Vì trẻ em” với các hoạt động thiết thực và trao 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cùng 12 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) tặng 22 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.