Ngày 1-7, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thái Nguyên. Tới dự có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và một số đại lý, khách hàng của Công ty.
Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) được thành lập năm 1998 với 7 cổ đông sáng lập gồm: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại Bưu chính Viễn thông. Trong quá trình phát triển, PTI luôn quan tâm mở rộng thị trường trong nước và đã thành công trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ tại thị trường nước bạn Lào. PTI hiện có hơn 1.000 cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở chính, các công ty thành viên, cùng mạng lưới gần 13 nghìn đại lý viên, chủ yếu là hệ thống bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện trên toàn quốc; tổng doanh thu năm 2014 đạt 1.700 tỷ đồng, tăng trưởng hằng năm đạt từ 25-30%. Đến năm 2008, PTI đã thành lập Công ty Bảo hiểm Bưu điện Vĩnh Phúc để khai thác thị trường, cung cấp sản phẩm tại các tỉnh: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn. Từ đó đến nay, với các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn hoạt động theo mô hình văn phòng đại diện; doanh thu năm 2014 đạt 23 tỷ đồng.
Nhằm tiếp tục mở rộng hoạt động, đẩy mạnh cung cấp sản phẩm trên thị trường, PTI quyết định thành lập Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thái Nguyên. Công ty sẽ tiếp nhận toàn bộ cơ sở vật chất, hệ thống phân phối sản phẩm và đại lý hiện có của các văn phòng đại diện, hệ thống đại lý trước đây thuộc 3 tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn. Đồng thời, tiếp tục cung cấp các sản phẩm hiện có của Tổng Công ty, gồm: hơn 100 sản phẩm bảo hiểm thuộc 4 nhóm sản phẩm chính: Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm con người, Bảo hiểm tài sản kỹ thuật và Bảo hiểm hàng hải; với dịch vụ bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
Với mục tiêu phấn đấu doanh thu năm 2015 đạt 30 tỷ đồng, PTI Thái Nguyên sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, mạng lưới bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, quan tâm chăm sóc khách hàng nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động kinh doanh; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động bảo trợ xã hội và thực hiện mục tiêu hướng về cộng đồng.