Tặng quà gia đình chính sách, người có công

14:29, 24/07/2015

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), ngày 24-7, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ Ban MTTQ huyện Đại Từ đã tổ chức viếng Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ huyện, dâng hương tại Khu di tích lịch sử 27-7 và thành lập 6 đoàn đại biểu đến thăm tặng quà 24 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu tại các xã: Phục Linh, Tân Thái, Phú Lạc, Phú Thịnh, Đức Lương, Phúc Lương, La Bằng, Phú Xuyên, Yên Lãng, Na Mao, Tiên Hội và thị trấn Hùng Sơn, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng.

Tại các điểm đến thăm, đại diện các đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, lao động, sản xuất của các gia đình, động viên các gia đình tiếp tục gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

* Sáng 24-7, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị May, sinh năm 1924, ở xóm Đồn, xã Bình Thành (Định Hóa). Mẹ May có 3 người con, trong đó 2 con trai là liệt sĩ, người con còn lại cũng đã mất. Hiện nay Mẹ ở cùng cháu nội. Từ cuối năm 2014, NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã nhận phụng dưỡng Mẹ đến cuối đời.

 

Cũng trong dịp này, NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình 3 cán bộ của Chi nhánh có bố là liệt sĩ và 1 đồng chí thương binh nguyên là cán bộ Chi nhánh đã nghỉ hưu (mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng).

 

* Cùng ngày, Đoàn Thanh niên cụm phía Nam huyện Võ Nhai (gồm 5 xã: Bình Long, Phương Giao, Dân Tiến, Tràng Xá và Liên Minh) đã tổ chức Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Dân Tiến. Tiếp đó, các đoàn viên thanh niên tổ chức đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách tại 5 xã nói trên (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng). Đây là việc làm thiết thực thể hiện sự tri ân đối với các gia đình, đối tượng chính sách.

 

* Ngày 24-7, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Chi nhánh tại Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Định Hóa đi thăm và tặng tivi cho 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng: Ma Thị Túc, phố Trung Thành, thị trấn Chợ Chu; Phạm Thị Lụt, thôn Quan Lang, xã Phú Đình; Trần Thị Duẩn, xóm Bình Tiến và Phạm Thị May, ở xóm Đồn (xã Bình Thành).

 

Tại gia đình, đại diện đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ Mẹ Việt Nam Anh hùng, mong các Mẹ sống trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Cùng ngày, Đoàn cũng đến thăm và tặng tivi cho bà Nông Thị Nhân, bệnh binh 86%, ở Phố Tân Thành, thị trấn Chợ Chu.