Thái Nguyên đoạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc

14:48, 17/07/2015

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, tối 16-7, Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" toàn quốc lần XI, năm 2015 do Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại T.P Đà Nẵng đã chính thức khép lại. Hội thi được tổ chức thường niên 2 năm một lần. HôiTham dự Hội thi có 24 đoàn đến từ các tỉnh, thành trong cả nước tham gia với 120 tiết mục.

Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã chọn 22 học sinh thuộc các trường THPT Lương Ngọc Quyến, Chuyên Thái Nguyên, Chu Văn An, Gang thép và Khánh Hòa tham gia. Trong 5 tiết mục hát, múa, đoàn Thái Nguyên giành 4 Huy chương Vàng ở các tiết mục hát tốp ca “Ngôi trường mến yêu”; tốp ca nam “Phiên chợ vùng cao”; đơn ca “Đàn thần chim lạc” và tổ khúc “Mùa hè ước mơ”. Tiết mục múa “Núi khát” đạt Huy chương Bạc.

 

Trên cơ sở các tiêu chí: Mức độ bám sát chủ đề, sắc thái dân tộc, sắc thái địa phương, sự hồn nhiên, thân thiện, tươi trẻ của học sinh phổ thông, ấn tượng để lại cho người xem về mặt nghệ thuật, nét mới trong nội dung và hình thức biểu diễn... Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên; 3 giải Nhì cho các Sở GD&ĐT: TP Hồ Chí Minh, T.P Hà Nội và Đăk Lăk; 6 giải Ba cho các đoàn: Đà Nẵng, Lạng Sơn, Nam Định, Đồng Nai, Khánh Hòa và Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao nhiều giải thưởng khác cho các tiết mục xuất sắc.