Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

08:30, 21/07/2015

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), tối 20-7, tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện Phú Bình, Tỉnh đoàn phối hợp với UBND huyện Phú Bình, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ và phát động Tuần cao điểm tuổi trẻ “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”.

Dự buổi Lễ có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện Phú Bình. Đây là nơi tưởng niệm, ghi nhớ công ơn của hơn 1.400 liệt sĩ, những người con ưu tú của huyện đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ; nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc...


Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn đã phát động Tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” (từ ngày 20 đến 27-7); trong đó, tập trung vào các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc sức khỏe, tổ chức nhận đỡ đầu và tạo điều kiện về học tập, việc làm cho con em gia đình chính sách; vệ sinh môi trường tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ...

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 68 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 68 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên cũng đã ủng hộ hơn 3,5 tỷ đồng để xây dựng 1 nhà tình nghĩa và 5 điểm trường tại các huyện Phú Lương, Võ Nhai và Đồng Hỷ; các doanh nghiệp trên địa bàn cũng dành tặng 200 suất quà với tổng trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.