Tổ chức trên 200 cuộc đối thoại với người lao động

16:45, 13/07/2015

 Đó là một trong những kết quả nổi bật mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh báo cáo tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015 được tổ chức sáng ngày 13-7.

6 tháng đầu năm, tình hình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn toàn tỉnh ổn định. Toàn tỉnh có trên 167 nghìn CNVCLĐ có thu nhập ổn định và từng bước được nâng lên, ước thu nhập bình quân của CNVCLĐ đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng. Các cấp công đoàn đã bám sát việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp gắn với phát động các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Cụ thể như: Tổ chức được 515 buổi tập huấn, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết cho 33.475 lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn; trên 200 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động, chủ tịch công đoàn với người lao động; tổ chức thăm và tặng 8.500 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hộ gia đình và học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, tổng trị giá quà tặng gần 7,3 tỷ đồng.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu dự Hội nghị còn thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục: Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ ở một số đơn vị, doanh nghiệp chưa thường xuyên; nội dung, hình thức chưa phong phú, hiệu quả chưa cao; việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động ở một số đơn vị còn chậm về thời gian, mang tính hình thức; việc trích nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn ở một số đơn vị chưa đảm bảo theo đúng quy định, nhất là ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn...

 

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nhà mái ấm công đoàn và khen thưởng cho 7 tập thể, 3 cá nhân (ảnh) có thành tích xuất sắc trong chương trình trên.