Xét duyệt, đề nghị công nhận 28 làng nghề và làng nghề truyền thống

14:48, 03/07/2015

Ngày 3-7, Hội đồng xét duyệt danh hiệu làng nghề, làng nghề truyền thống của tỉnh đã tiến hành họp để xét duyệt các hồ sơ đề nghị công nhận danh hiệu làng nghề, làng nghề truyền thống năm 2015.

Căn cứ vào Quy chế xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống do UBND tỉnh ban hành, các địa phương đã hoàn tất thủ tục, tổng hợp trình lên Hội đồng xét duyệt 28 bộ hồ sơ đề nghị công nhận làng nghề và làng nghề truyền thống cấp tỉnh năm 2015. Tại cuộc họp, sau khi xem xét 28 bộ hồ sơ, các thành viên Hội đồng xét duyệt đã thảo luận và thống nhất thông qua toàn bộ 28 bộ hồ sơ đủ điều kiện để trình UBND tỉnh cấp Bằng công nhận làng nghề, làng nghề truyền thống. Trong số 28 bộ hồ sơ được Hội đồng xét duyệt thông qua lần này có 5 làng nghề và 25 làng nghề truyền thống. Trong đó, T.P Thái Nguyên và huyện Đại Từ có nhiều nhất với 6 làng nghề truyền thống; Phú Bình 4 làng nghề và 1 làng nghề truyền thống; Đồng Hỷ 4 làng nghề truyền thống; Định Hóa 3 làng nghề truyền thống; T.X Phổ Yên 2 làng nghề truyền thống; Phú Lương 1 làng nghề truyền thống và 1 làng nghề. Về ngành nghề, có 27 làng nghề trồng, chế biến chè; 1 làng nghề sản xuất tương nếp truyền thống.

 

Thời gian tới, Sở Công thương sẽ hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để trình UBND tỉnh xem xét và ra Quyết định công nhận các làng nghề và làng nghề truyền thống năm 2015 theo quy định. Tên gọi của các làng nghề, làng nghề truyền thống sẽ được đặt theo thương hiệu gắn với địa danh của vùng có làng nghề.