Bàn giao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam

15:34, 05/08/2015

Ngày 5-8, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội T.P Sông Công phối hợp với UBND phường Mỏ Chè đã tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Thanh Sa cư trú tại TDP 5 trên địa bàn phường.

Ngôi nhà được khởi công từ đầu tháng 4, được thiết kế 1 tầng với diện tích 84m2, tổng kinh phí xây dựng là 242 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố Sông Công hỗ trợ 40 triệu đồng, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng. Còn lại là vốn tự có của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

 

Được biết ông Sa là nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học, từng tham gia kháng chiến tại chiến trường Tây Nguyên B3, Sư đoàn 10 và Công binh cầu Phà E7, Quân đoàn 3. Ông có 3 người con thì cả 3 đều bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/đioxin, trong đó, người con gái cả sinh năm 1981, hiện nay chỉ nằm, ngồi một chỗ không tự sinh hoạt được. Hoàn cảnh gia đình ông Sa rất khó khăn khi cả gia đình gồm 7 nhân khẩu phải sinh hoạt trong ngôi nhà chật chội đã xuống cấp, không có khả năng xây lại nhà mới nên đã được các cấp, đoàn thể quan tâm hỗ trợ. Đây là một nguồn động viên lớn, giúp đỡ, sẻ chia, khích lệ tinh thần gia đình ông Sa vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhân dịp này, phường Mỏ Chè và Hội Cựu chiến binh phường cũng đã tặng gia đình ông Sa những phần quà thiết thực. (ảnh)