Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 26/8 cho biết: Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2015 đạt 664.985 lượt khách, tăng 12% so với tháng 7/2015 và tăng 7,5% so với tháng 8/2014.
Ước tính tổng số khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng của năm 2015 đạt hơn 5 triệu lượt, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Trong 8 tháng của năm 2015, có 12 thị trường khách tăng. Trong đó, 3 thị trường tăng cao nhất là: Hàn Quốc tăng 32,9%; Singapore tăng 15,8%; tiếp đến là Phần Lan tăng 12,2%.
Các thị trường còn lại đều giảm, trong đó giảm mạnh nhất là: Campuchia giảm 46,8%; Lào giảm 34,1%; Thái Lan giảm 30,3%; Trung Quốc giảm 20,4%; Hồng Kông giảm 14,0%… so với cùng kỳ năm 2014.
Ước tính khách du lịch nội địa trong 8 tháng của năm 2015 đạt 45,8 triệu lượt khách, trong đó, khách lưu trú đạt 21,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 235.586 tỷ đồng (tính theo mức chi tiêu mới dựa vào kết quả điều tra khách du lịch năm 2013), tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2014.
Tổng cục Du lịch cũng cho biết, trong những tháng tới, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng bởi đã bước vào mùa cao điểm khách du lịch quốc tế đến nước ta. Một tín hiệu vui dành cho nhánh kinh doanh đón tiếp và phục vụ khách du lịch quốc tế: Việt Nam là điểm đến mùa thu 2015 được nhóm khách chi tiêu cao quan tâm, nhất là khách Mỹ, Canada.
Hiện ngành du lịch Việt Nam đang tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch cho khách 5 nước Tây Âu và Belarus. Trong đó, ngành du lịch đưa ra các sản phẩm với giá giảm 20-30% so với sản phẩm thông thường; khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp xây dựng sản phẩm phù hợp. Trong đó có sản phẩm liên kết quốc gia nhằm thu hút khách có nhu cầu đi thăm nhiều nước như tour du lịch xuyên Đông Dương đi 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia; nối tour với Thái Lan, Malaysia, Singapore. Với chương trình này, ngành du lịch hy vọng sẽ góp phần ngăn chặn đà suy giảm khách du lịch Tây Âu; tạo đà tăng trưởng của thị trường này từ đầu năm 2016. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch, giải quyết triệt để "6 nỗi sợ" của du khách quốc tế khi đến Việt Nam./.