Khánh thành nhà Mái ấm tình thương

16:02, 06/08/2015

Ngày 6-8, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Hỷ phối hợp với UBND xã Văn Lăng tổ chức Lễ khánh thành nhà Mái ấm tình thương cho hội viên Trần Thị Nhâm, trú tại xóm Vân Lăng, xã Văn Lăng.

Chị Trần Thị Nhâm là hội viên phụ nữ nghèo, lâu nay hai mẹ con chị vẫn phải sống trong ngôi nhà đã bị dột nát. Được sự trợ giúp của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, xã; Ủy ban MTTQ huyện cùng các ban ngành đoàn thể của xã và bà con hàng xóm, đến nay, hai mẹ con chị đã có được ngôi nhà mới vững chãi. Ngôi nhà xây cấp 4, hiên tây, rộng 54 m2, khởi công từ đầu tháng 7, với tổng trị giá là 95 triệu đồng. Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện hỗ trợ 12 triệu đồng (trích từ Quỹ Mái ấm tình thương); Ủy Ban MTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng; Chi hội phụ nữ xã ủng hộ ngày công lao động; anh em họ hàng và bà con chòm xóm ủng hộ số tiền 10 triệu đồng và 4 chỉ vàng; phần tiền còn lại chị Nhâm vay Ngân hàng và anh em, họ hàng.

 

Tại Lễ bàn giao nhà, các hội, ban, ngành của xã đã trao tặng gia đình chị nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt trong gia đình.