Khen thưởng công đoàn, đoàn viên khối giáo dục

15:04, 21/08/2015

Sáng 21-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2014-2015. Dự Hội nghị có đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, trường học trên địa bàn và khối các phòng giáo dục - đào tạo (GD&ĐT).

Hiện nay, Khối giáo dục chiếm 30,4% trong tổng số đoàn viên công đoàn của tỉnh. Trong năm học vừa qua, công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với việc triển khai chương trình hành động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên, công nhân viên chức lao động đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp trồng người. Công đoàn các cấp còn làm tốt chức năng chăm lo, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Trong năm học vừa qua, Công đoàn các nhà trường đã tín chấp từ các nguồn quỹ cho 2.875 đoàn viên vay trên 131 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình, mua sắm các phương tiện phục vụ sinh hoạt. Đã tổ chức thăm hỏi tặng quà trên 23 nghìn lượt đoàn viên với số tiền trên 4 tỷ đồng.

 

Tại Hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc và Công đoàn Trường THPT Bình Yên (Định Hóa) vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân. LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, Bằng khen cho 30 tập thể, 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2014-2015.