Lấy hiệu quả công việc để làm gương

14:40, 10/08/2015

“Tâm huyết, nghị lực và say mê với công việc” là đánh giá ngắn gọn của bà Hà Thị Noa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh về chị Nguyễn Thúy Ngọc, Bí thư Chi bộ Kế hoạch - Nghiệp vụ, Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh. Chị là một trong những cán bộ tiêu biểu vừa được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khen thưởng là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.

Chị Nguyễn Thúy Ngọc sinh năm 1976, hiện sinh sống ở tổ 18, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên). Tốt nghiệp Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông (nay là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông), chị về công tác tại Bưu điện tỉnh. Năm 2010, chị được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kinh doanh (năm 2012 sáp nhập thêm phòng Kế hoạch, thành phòng Kế hoạch kinh doanh). Đây là phòng “xương sống” của Bưu điện tỉnh, với nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám đốc xây dựng phương án kinh doanh hiệu quả, đảm bảo doanh thu của toàn đơn vị. Phòng có 7 nhân viên, đa phần là nữ đang nuôi con nhỏ nên chị Ngọc chỉ đạo, phân giao công việc hợp lý phù hợp với từng nhân viên, tạo điều kiện động viên cán bộ tích cực làm việc, đề xuất các sáng kiến cải tiến sản xuất kinh doanh hiệu quả. Bản thân chị hoàn cảnh gia đình khó khăn (chồng mất sớm, các con nhỏ), nhưng chị đã nỗ lực vượt lên, có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Bưu điện tỉnh.

 

Cụ thể, 3 năm qua, chị Ngọc và phòng Kế hoạch kinh doanh đã đề xuất, xây dựng các phương án để Bưu điện tỉnh triển khai thành công nhiều dịch vụ mới. Qua đó, giúp người dân thụ hưởng tốt nhất các chính sách an sinh xã hội và tham gia vào việc cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan trên địa bàn. Phòng Kế hoạch kinh doanh, trong đó có chị Ngọc đã góp phần để doanh thu các năm từ 2011 đến 2014 của Bưu điện tỉnh đều hoàn thành vượt mức từ 10% trở lên; thu nhập của cán bộ, công nhân viên chức được duy trì ổn định.

 

Bám địa bàn, gặp gỡ từng nhân viên bưu điện để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và thực tế kinh doanh tại từng địa bàn là cơ sở để tôi và nhân viên xây dựng và tham mưu, đề xuất các ý tưởng kinh doanh phù hợp, mang lại hiệu quả cao - Chị Ngọc tâm sự. Mỗi năm, chị có 3-5 sáng kiến cải tiến kinh nghiệm để cải thiện và mở rộng thị trường, đổi mới kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ của Bưu điện tỉnh. Trong đó, chị tâm đắc nhất với sáng kiến “Đồng hành cùng nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã”.

 

Từ năm 2014, vào các ngày trong tuần và cả thứ bảy, chủ nhật chị lại đồng hành cùng nhân viên xuống khắp 139 điểm bưu điện văn hóa xã để gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tình hình sản xuất kinh doanh tại địa phương. Từ đó, chị xây dựng kế hoạch, đề xuất sáng kiến “Đồng hành cùng nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã” được Ban Giám đốc Bưu điện đánh giá cao và đồng ý cho thực hiện. Năm 2015, Bưu điện tỉnh đã triển khai các đợt ra quân tại các điểm bưu điện văn hóa xã. Cụ thể, nhân viên của Bưu điện tỉnh gặp gỡ, trao đổi và cùng nhân viên các điểm bưu điện trực tiếp phát tờ rơi giới thiệu các dịch vụ kinh doanh, cung cấp các sản phẩm bán cho người dân tại điểm bưu điện văn hóa xã. Từ đầu năm đến nay, chị cùng các nhân viên đã đến gần 70 điểm bưu điện văn hóa các xã để triển khai kế hoạch bán hàng mới này. Nhờ đó, doanh thu của các điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay đạt 950 triệu đồng/tháng (tăng 350 triệu đồng/tháng so với năm 2014)…

 

Anh Lộc Văn Từng, nhân viên điểm Bưu điện văn hóa xã Vũ Chấn, người có doanh số bán hàng cao nhất toàn tỉnh hiện nay, cho biết: Chị Ngọc rất quan tâm đến những nhân viên bưu điện như chúng tôi. Ngoài những đợt cùng nhân viên xuống trực tiếp bán hàng, giới thiệu sản phẩm, chị thường xuyên gọi điện hỏi han đời sống và động viên, hướng dẫn tôi tận tình trong công việc để đạt doanh số bán hàng cao. Còn anh Phạm Văn Đoan, đảng viên Chi bộ Kế hoạch nghiệp vụ đánh giá: Chị Ngọc là một tấm gương sáng cho chúng tôi học tập và noi theo về sự nhiệt tình, quyết đoán trong công việc và luôn sâu sát với cơ sở. Với anh em, đồng nghiệp, chị như là người chị, người bạn, sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia.

 

Không chỉ làm tốt vai trò là Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, chị Ngọc cũng là Bí thư Chi bộ mẫu mực, lãnh đạo 2 phòng Kế hoạch kinh doanh và Kỹ thuật nghiệp vụ hiện hiệu quả công tác chuyên môn. Chi bộ hiện có 10 đảng viên. Các đảng viên đều gương mẫu thực hiện nhiệm vụ được giao, có nhiều giải pháp sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng các dịch vụ. Hàng năm, Chi bộ đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Năm 2014, Chi bộ đã được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW và Đề án số 09-ĐA/TU về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2013.

 

Với những nỗ lực trong công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng, chị Ngọc đã được nhận nhiều Giấy khen của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm hàng năm; Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2012-2013; Giấy khen của Bưu điện tỉnh là lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2010-2014. Nhiều năm liền chị là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.