Người cán bộ mẫu mực

09:10, 05/08/2015

Mẫu mực, chỉn chu, chân thành và luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc là những cụm từ các đồng nghiệp đã nói về anh. Không chỉ có thế, anh còn được mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc, nền nếp, với người vợ đảm đang, chịu thương, chịu khó và những đứa con ngoan ngoãn, học giỏi… Anh là Bùi Tiến Đông, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Thái Nguyên.

Anh sinh năm 1957, năm 18 tuổi, anh lên đường nhập ngũ. Sau 4 năm trong quân ngũ, năm 1979, anh được đơn vị cử đi học ở Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Đến năm 1984, anh tốt nghiệp và về nhận công tác tại NHNN Chi nhánh Bắc Thái (nay là NHNN Chi nhánh Thái Nguyên) để theo dõi, giám sát thi công xây dựng trụ sở NHNN hiện nay. Năm 1992, anh được bổ nhiệm Phó Phòng Tổ chức - Hành chính và cùng năm đó, anh tham gia khóa học đại học tại chức tại Học viện Ngân hàng Hà Nội; sau đó được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính; rồi làm Trưởng phòng Kế toán - Thanh toán. Năm 2012, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh cho đến nay. Ngoài việc đảm nhận các chức danh của chính quyền, anh còn là Phó Bí thư Chi bộ (từ năm 2014 là Đảng bộ); Chủ tịch Hội Cựu chiến binh của cơ quan... Ở cương vị, vai trò công tác nào, anh cũng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, được cấp trên và đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao.

 

Hiện nay, anh được giao phụ trách trực tiếp 2 phòng là Kế toán -Thanh toán và Tiền tệ - Kho quỹ. Đây là 2 phòng được xem “nhạy cảm” vì trực tiếp liên quan đến tiền mặt, đến thanh toán, đòi hỏi mỗi cán bộ, người lao động phải có tinh thần trách nhiệm rất cao. Trước yêu cầu của nhiệm vụ, anh Đông luôn quan tâm, sâu sát cùng cán bộ 2 phòng chấp hành đúng nguyên tắc, chế độ tài chính, đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản, tiền bạc của Nhà nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa, nhanh gọn, chính xác và luôn có ý thức đề cao tinh thần phục vụ (thay vì suy nghĩ mình là cơ quan quản lý Nhà nước thì có quyền cho rằng họ cần mình), để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian cũng như có được tâm lý thoải mái, dễ chịu trong quá trình giao dịch. Vì thế, 2 phòng chuyên môn do anh phụ trách luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; không để xảy ra tiêu cực; góp phần quan trọng trong việc đảm bảo chu chuyển vốn kịp thời cho sự phát triển kinh tế địa phương.

 

Để lời nói của mình có trọng lượng và được tôn trọng, bản thân anh luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của cơ quan, nói đi đôi với làm; biết lắng nghe, tiếp thu và tôn trọng những ý kiến đóng góp của cán bộ, đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân. Một điều khác cũng rất đáng quý ở anh đó là không sử dụng tài sản công vào việc riêng. Những đóng góp của anh đã góp phần quan trọng vào thành tích chung mà NHNN Chi nhánh tỉnh đạt được trong nhiều năm qua. Nhiều năm liền, Chi nhánh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, được Thống đốc NHNN và UBND tỉnh khen thưởng; Đảng bộ (trước đây là Chi bộ) 5 năm gần đây được Đảng ủy Khối các cơ quan xếp loại tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

 

Không chỉ tận tâm trong công việc, anh Đông còn là người chồng, người cha trách nhiệm và mẫu mực. Người con trai đầu của anh hiện là giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Còn cậu con trai thứ 2 Bùi Xuân Trường, học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, đạt giải Ba môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2013-2014, vừa đỗ thủ khoa khối A1 kỳ thi THPT quốc gia 2015. Vợ anh là chị Giang Thị Thếp, nguyên là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đội Cấn.

 

Nói về anh Đông, anh Bùi Văn Khoa, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh dành một tình cảm hết sức trân trọng và cũng thể hiện rõ sự ngưỡng mộ: Anh ấy luôn biết dung hòa trách nhiệm giữa công việc với gia đình để có được thành công và hạnh phúc toàn vẹn - Điều mà không dễ gì làm được. Gia đình anh Đông nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa và văn hóa tiêu biểu của phường Hoàng Văn Thụ.

 

Với những thành tích đạt được trong công việc và cuộc sống gia đình, anh được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm 2010-2014 và được tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án số 09/ĐA-TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.