Tặng quà nạn nhân chất độc da cam

15:27, 26/08/2015

Ngày 26-8, Việt kiều Nguyễn Văn Hiền, nguyên quán tại tổ 1, thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, quốc tịch Đức đã tặng 7 suất quà ( mỗi suất trị giá 2,3 triệu đồng tiền mặt) cho các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam trong chiến tranh.

Cụ thể, anh Hiền đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 5 suất quà cho 3 gia đình ở T.P Thái Nguyên; 2 gia đình ở xã Khe Mo, Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Anh cũng phối hợp với UBND thị trấn Chùa Hang trao 2 suất quà cho 2 nạn nhân chất độc da cam ở thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ).

 

Tại các nơi đến tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam đã cảm ơn sự quan tâm của chính quyền các tổ chức đoàn thể và cá nhân anh Nguyễn Văn Hiền, đồng thời đã chia sẻ những nỗi đau, khó khăn mà các nạn nhân chất độc da cam đang gánh chịu.

 

Anh Hiền cho biết: Ngoài 7 suất quà tặng các gia đình là nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam sinh sống trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trước đó, tôi đã tặng 6 suất quà các nạn nhân ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

 

Được biết, anh Hiền hiện đang định cư tại Besighem, Ludwigsburg, Đức. Anh có công việc ổn định và tham gia vào cộng đồng người Việt tại Đức. Nhân dịp trở lại quê hương lần này, anh muốn ghi lại những hình ảnh chân thực nhất mà anh đã từng thấy, cảm nhận về các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam, để có thể kêu gọi kiều bào Việt đang sinh sống và làm việc tại Đức chung tay giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.