Tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

16:54, 25/08/2015

Ngày 25-8, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà, học bổng và xe đạp cho 90 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam đã trao 50 suất quà trị giá trên 500 nghìn đồng/suất, 15 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất và 25 chiếc xe đạp trị giá gần 1,7 triệu đồng/chiếc cho 90 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ 9 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá các phần quà gần 80 triệu đồng. Số tiền này do các đơn vị hảo tâm như: Công ty Xổ số kiến thiết Thủ đô, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam… đóng góp. Đây là những phần quà có ý nghĩa thiết thực giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào năm học mới.

 

Hiện, toàn tỉnh có khoảng 286 nghìn trẻ em với 3,2 nghìn em có hoàn cảnh đặc biệt trong đó có gần 2,8 nghìn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, chăm sóc, đạt tỷ lệ 87,3%. Có được kết quả trên là do tỉnh đã quan tâm, triển khai tốt công tác chăm sóc, trợ giúp trẻ em. Đặc biệt, công tác xã hội trẻ em của tỉnh đã nhận được sự chung tay, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức xã hội với nhiều hoạt động thiết thực dành cho trẻ em.