Tổ chức về nguồn nhân Ngày truyền thống

15:25, 09/08/2015

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày thành lập ngành Giao thông - Vận tải (28/8/1945-28/8/2015), ngày 8-8, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã tổ chức cho các cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo ngành và giám đốc các công ty, đơn vị trực thuộc qua các thời kỳ về nguồn, thăm Di tích lịch sử nơi thành lập ngành Vận tải và nơi Nha (Bộ) GT-VT sơ tán trong những năm kháng chiến.

Tại xã Phú Xuyên (Đại Từ), nơi 70 năm trước Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Sở Vận tải trực thuộc Nha Giao thông công chính, Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công ơn của Bác và ôn lại truyền thống của Ngành. Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử trụ sở Nha Giao thông công chính sơ tán thời kỳ 1947-1954 tại thôn Móc Dòm, xã Tuân Lộ, huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang).

 

Trước đó, Công đoàn ngành GT-VT tỉnh đã tổ chức cho các cán bộ công đoàn đến thăm Di tích lịch sử Chuông Bồn ở Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình).