Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện

14:30, 07/08/2015

Ngày 7-8, trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ Nguyễn Bích Hoàng, Trưởng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết Khoa đang chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại Bệnh viện.

Theo Tiến sĩ Hoàng, tối 5-8, kíp trực của Khoa đã phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở ghế băng hành lang phía sau Khoa. Kiểm tra tư trang theo người cháu phát hiện 1 hộp sữa, bình bú kèm theo lọ thuốc cho cháu bé có ghi tên Nguyễn Thị Hòa và hướng dẫn sử dụng thuốc. Kíp trực đã vệ sinh, thay quần áo cho cháu và đưa vào lồng ấp phòng chăm sóc cấp I nuôi dưỡng. Qua kiểm tra, sức khỏe của cháu bé ổn định, ăn uống bình thường, cân nặng 2,6kg. Ông Hoàng cũng cho biết: Hiện Khoa đang nuôi dưỡng cháu bằng nguồn đóng góp của cán bộ trong Khoa tuy nhiên chúng tôi chỉ có thể nuôi dưỡng cháu tối đa 1 tháng. Sau thời gian trên, nếu không có người thân đến nhận nuôi dưỡng, chúng tôi sẽ làm thủ tục chuyển cháu đến Trung tâm Bảo trợ xã hội.

 

Gia đình, người thân của cháu bé có thể liên lạc nhận cháu tại Khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, số 479, đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên. Điện thoại  0280.3903103 hoặc 0280.3903104.