Trên 500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh

16:38, 22/08/2015

Thực hiện kế hoạch công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2015, ngày 22-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Bệnh viện Tim mạch Hà Nội, Bệnh viện A tổ chức khám sàng lọc và hội chẩn miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và nghi mắc bệnh tim bẩm sinh (ảnh).

Trong 1 ngày, trên 500 trẻ em từ 0-16 tuổi bị mắc và nghi mắc các bệnh về tim bẩm sinh trên toàn tỉnh đã được các bác sĩ siêu âm, khám sàng lọc và tư vấn miễn phí. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 60 trường hợp được chỉ định phẫu thuật.

 

Đối với các trường hợp được chỉ định phẫu thuật tim, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể của từng bệnh nhân để có chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 55a/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh (đối với những trẻ em có thẻ Bảo hiểm y tế thuộc hộ nghèo; thuộc hộ cận nghèo; thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng theo quy định của pháp luật) hoặc kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

 

Được biết, đây là lần đầu tiên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình khám sàng lọc và hội chẩn miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và nghi mắc bệnh tim bẩm sinh trong toàn tỉnh.