Đã tìm thấy thi thể nạn nhân đuối nước ở hồ Bản Piềng

14:11, 16/09/2015

Ngày 14-9, tại hồ Bản Piềng, thuộc xóm Bản Piềng, xã Thanh Định (Định Hóa) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là em Ma Đình Thái, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Thanh Định, là con ông Ma Đình Thắng, xóm Bản Piềng.

Nhóm bạn cùng đi tắm với em Thái kể lại: Vào khoảng 13 giờ ngày 14-9, nhóm học sinh gồm khoảng 5 người cùng xã đã xuống hồ tắm. Khi đang tắm, phát hiện không thấy em Thái đâu, các học sinh trong nhóm đã lặn tìm nhưng không thấy. Các em đã chạy báo với nhân viên của Trạm Khai thác thủy lợi Định Hóa, các hộ dân trong xóm nơi gần hồ nhất để ứng cứu. Nhiều người dân trong xóm cũng đã nhanh chóng đến nơi các em tắm để lặn tìm nhưng không thấy. Sự việc này đã được báo tin đến Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai của huyện, xã.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện, Ban Chỉ huy Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai huyện và xã đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, phải đến 2 giờ sáng 16-9, mới tìm thấy xác em Ma Đình Thái tại khu vực các em tắm. Theo ghi nhận của Trạm Khai thác thủy lợi Định Hóa, nơi xảy ra vụ đuối nước có mực nước sâu khoảng 12m đến 15m.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội và các phòng, ban của huyện Định Hóa và UBND xã Thanh Định đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.