Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”

14:00, 15/09/2015

Ngày 15-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá 5 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào Phụ nữ Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh; sơ kết mô hình thí điểm và giao lưu các câu lạc bộ bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015. Đến dự có các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Theo đánh giá, 5 năm qua, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ Thái Nguyên chung sức XDNTM, đô thị văn minh” đã tạo được sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, được các hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng. Hội LHPN các cấp đã xây dựng được 777 mô hình chi hội nòng cốt tham gia XDNTM; 2.530 câu lạc bộ/chi/tổ hội phụ nữ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Tính đến hết năm 2014, toàn tỉnh có trên 152 nghìn gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động (chiếm 73% trong tổng số hộ đăng ký). Thông qua thực hiện các nội dung của cuộc vận động đã giúp chị em hội viên có điều kiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đóng góp vào Chương trình XDNTM, đô thị văn minh… Thời gian tới, Hội LHPN các cấp trong tỉnh xác định cần tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động nói trên và quan tâm hơn nữa đến công tác bình đẳng giới.

 

Để ghi nhận những thành tích của các đơn vị trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” 5 năm qua, tại Hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 28 tập thể có thành tích xuất sắc; tặng quà 6 câu lạc bộ bình đẳng giới. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Chương trình XDNTM tỉnh đã bàn giao xi măng hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh hộ gia đình năm 2015 cho Hội LHPN các huyện.