Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

17:01, 10/09/2015

Ngày 10-9, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai các nội dung Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tham dự Hội nghị có gần 500 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện.

Tại Hội nghị, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã triển khai, hướng dẫn các khoa, phòng, các cán bộ, nhân viên các bước triển khai thực hiện ký cam kết với lãnh đạo cấp trên trực tiếp về nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh bao gồm các cam kết giữa cán bộ y tế với lãnh đạo khoa, phòng; lãnh đạo các khoa, phòng với Giám đốc Bệnh viện; Giám đốc Bệnh viện với Giám đốc Sở Y tế. Nội dung cam kết tập trung vào một số hoạt động cụ thể như: thân thiện với người bệnh; không vụ lợi từ người bệnh; tôn trọng, đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp; tổ chức vận động cán bộ, nhân viên các khoa, phòng thực hiện tốt các nội dung, tiêu chí của cam kết đổi mới; tổ chức tập huấn, nâng cao nghiệp vụ, y đức cho 100% cán bộ, nhân viên…

 

Được biết, ngày 4-6-2015, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong toàn ngành với mục đích nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.