Đồng Hỷ: 248 triệu đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

08:30, 04/09/2015

Năm 2015, huyện Đồng Hỷ xây dựng kế hoạch vận động xây dựng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 330 triệu đồng, trong đó cấp huyện 190 triệu đồng, cấp xã 140 triệu đồng. Thời gian ủng hộ cao điểm tập trung từ 1-7 đến 15-8.

Tính đến thời điểm này, chỉ riêng ở cấp huyện, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã vận động ủng hộ Quỹ được 248 triệu đồng. Đối tượng vận động là các cơ quan đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, trường học, các nhà hảo tâm.

 

Được biết, nhiều năm qua, huyện Đồng Hỷ đã thực hiện tốt việc vận động ủng hộ Quỹ từ thiện nhân đạo. Từ nguồn quỹ này, hàng năm huyện nâng cấp, sửa chữa, tôn tạo nghĩa trang, xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh, gia đình có công với cách mạng nhân dịp lễ, Tết... Riêng từ đầu năm 2015 đến nay, huyện đã tu sửa, làm mới 2 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và hỗ trợ tu sửa 5 nghĩa trang liệt sĩ, với tổng trị giá 200 triệu đồng và tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách. Qua đó đã thiết thực động viên giúp các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.