Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững

14:45, 14/09/2015

Đó là chủ đề Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9. Chương trình do Australia khởi sướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chủ đề nhằm nhấn mạnh vai trò công tác bảo vệ môi trường nông thôn trong phát triển bền vững đất nước.

Lễ phát động cấp Quốc gia hưởng ứng Chiến dịch năm nay được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 20-9 tại tỉnh Hưng Yên. Tiếp đó, ngày 29 và 30-9, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ, ngành địa phương liên quan sẽ tổ chức hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ IV để tổng kết, đánh giá kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015.

 

Để thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 và tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cho Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ IV (dự kiến sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên), UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan, tổ chức, đơn vị; các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ, tùy điều kiện và đặc thù cơ quan, địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch. Các cơ quan thông tin, truyền thông tăng thời lượng phát sóng, đưa tin về các hoạt động bảo vệ môi trường.

 

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - Môi trường là cơ quan đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch; cung cấp các tài liệu truyền thông liên quan đến các cơ quan, địa phương, đơn vị để tổ chức thực hiện.

 

 

Một số thông điệp của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015:

 

1- Nhân dân thành phố/huyện/thị xã… ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015.


2- Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững!


3- Bảo vệ môi trường là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.


4- Rác là nguồn ô nhiễm môi trường, hãy làm sạch rác ở mọi nơi.


5- Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường.


6- Vì tương lai đất nước, hãy giữ lấy màu xanh và làm sạch môi trường.


7- Mỗi người đều có thể làm cho thế giới sạch hơn.


8- Bảo vệ môi trường là gốc rễ của sự bền vững.


9- Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.


10- Công nghiệp hóa, hiện đại hóa phải đi đôi với bảo vệ môi trường.