Hội thao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy T.X Phổ Yên

16:34, 30/09/2015

Hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) 4-10, ngày 30-9, tại Nhà máy Z131 (T.X Phổ Yên), UBND T.X Phổ Yên đã tổ chức Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ PCCC đối với lực lượng PCCC cơ sở ở các doanh nghiệp trong cụm. Đây là Hội thao cuối cùng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày toàn dân PCCC được tổ chức tại các cụm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thao, 10 đội (5 người/đội) sẽ thi đấu ở 2 đội hình: Chạy tiếp sức chữa cháy ở cự ly 4x100m; đội hình cứu hộ, cứu nạn ở cự ly 100m. Ở phần thi thứ nhất, các đội sẽ lần lượt chạy, vượt qua các chướng ngại vật, lấy cờ, mở khóa cửa, dùng chăn dập lửa thùng xăng và chạy về đích. Đối với phần thi thứ hai, các vận động viên cũng phải vượt qua các chướng ngại vật, xách 2 can nước, cứu người bị nạn, chuyển kiện hàng về đích. Những phần thi này được mô phỏng từ các kỹ năng chữa cháy, cứu hộ từ các vụ cháy ở đơn vị, doanh nghiệp, đòi hỏi mỗi thành viên đội PCCC cơ sở, vận động viên phải có thể lực tốt, thuần thục các động tác chuyên môn và hoàn thành phần thi trong thời gian sớm nhất. Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội PCCC cơ sở của Công ty Z131; giải Nhì cho Sư đoàn 312; trao 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và giải Nhất cho từng nội dung thi.

 

Hội thao nhằm cổ vũ phong trào luyện tập thường xuyên nâng cao trình độ nghiệp vụ kỹ thuật, chiến thuật của lực lượng cơ sở. Đồng thời là hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm, chủ động trong công tác PCCC. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp việc thực hiện tốt công tác PCCC sẽ góp phần đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả.