Một triệu ly sữa tươi sạch học đường cho học sinh nghèo

07:32, 23/09/2015

Chiều 22/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ tiếp nhận 1 triệu ly sữa tươi sạch học đường của tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, trao tặng cho học sinh nghèo là con em công nhân, học sinh nghèo vùng biên giới, hải đảo.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn TH và các cục, vụ liên quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các công ty thành viên của Tập đoàn TH.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đánh giá cao sự tham gia của Tập đoàn TH trong việc chung tay cùng một số tỉnh thực hiện Chương trình Sữa học đường hỗ trợ các bà mẹ nghèo, để những học sinh nghèo khó nhất, ở những vùng xa xôi nhất cũng có cơ hội được chăm sóc dinh dưỡng.

 

Sản phẩm trao tặng lần này là sữa học đường TH School MILK, là sữa tươi sạch của trang trại TH có bổ sung các dưỡng chất phù hợp với lứa tuổi học đường. Sản phẩm được Bộ Y tế cấp chứng nhận “Sữa tươi tiệt trùng sữa học đường” cải thiện hiệu quả tình trạng dinh dưỡng của trẻ em, được Liên đoàn Công nghệ - Khoa học thực phẩm Chứng nhận là Sản phẩm thực phẩm Tốt nhất ASEAN (ASEAN Best Food). Mới đây nhất, ngày 17/9, bộ 3 sản phẩm sữa tươi sạch học đường của tập đoàn TH đã nhận giải Vàng, Bạc, Đồng sản phẩm của năm tại Triển lãm thực phẩm thế giới tại Nga (World Food Moscow 2015).

 

Trong năm học 2015-2016, Tập đoàn TH đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An triển khai Đề án Sữa học đường. Trong ngày 5/9, đồng loạt hơn 400.000 học sinh mẫu giáo và tiểu học ở tỉnh Nghệ An đã được uống ly sữa tươi sạch học đường của TH shool MILK miễn phí. Tập đoàn TH đã đề xuất hỗ trợ tài chính từ Ngân sách nhà nước; phụ huynh và sự hỗ trợ của doanh nghiệp thông qua Quỹ Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt. Theo đó, học sinh mẫu giáo và tiểu học thuộc diện hộ nghèo, người có công sẽ được hỗ trợ uống sữa miễn phí (tài trợ 100%); học sinh thuộc diện hộ cận nghèo sẽ được tài trợ 50%; học sinh bình thường được tài trợ 30%. Theo đó, tất cả học sinh đều có cơ hội tiếp cận dinh dưỡng học đường, phát triển thể chất theo tinh thần đổi mới giáo dục.

 

Tập đoàn TH đã sát cánh cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho học sinh nghèo. Trong đó, từ tháng 11/2014 đến nay (tháng 9/2015), Tập đoàn TH đã đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 4 đợt trao tặng sữa tươi sạch quy mô lớn như cứu trợ trẻ em vùng lũ tại Quảng Ninh, hỗ trợ trẻ em vùng khó khăn tại Yên Bái; trao tặng 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo. Tổng số sữa mà tập đoàn TH tài trợ đã lên tới hơn 16 triệu ly sữa tươi cho học sinh 49 tỉnh, thành phố phía Bắc và phía Nam./.