Mưa lũ gây thiệt hại ở nhiều tỉnh miền Bắc

10:04, 19/09/2015

Trong 2 ngày 17, 18-9, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, gây lũ rừng ngang và ngập úng cục bộ tại nhiều khu vực.

Tại Hà Nội, đêm 17 rạng sáng 18-9, những cơn mưa như trút đổ xuống khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ khiến nước từ trên núi Ba Vì đổ về đột ngột làm ngập úng nhiều tuyến đường giao thông, khu dân cư và diện tích lúa, hoa màu, thủy sản của nhân dân. Theo thống kê, lũ rừng ngang trên Sông Tích đã làm ngập úng hơn 100ha lúa mùa, ngô, khoai lang của huyện Ba Vì.

 

Còn tại huyện Phúc Thọ, nước lũ đã nhấn chìm gần 200ha lúa, cây màu của xã Trạch Mỹ Lộc và Tích Giang; trong đó có khoảng 30ha lúa mùa đã chín bị ngập sâu trên 1m nước, nguy cơ mất trắng là rất lớn. Ảnh hưởng nặng nề nhất là thị xã Sơn Tây: Tính đến chiều 18-9, có khoảng 266ha cây trồng bị ngập, trong đó lúa mùa 227ha, cây màu 27ha, thủy sản 11ha. Tại huyện Chương Mỹ, lũ rừng ngang trên Sông Bùi cũng gây úng ngập khoảng 40ha lúa các xã vùng Hữu Bùi...

 

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, sáng 18-9, Sở NN&PTNT Hà Nội và các huyện, thị xã đã khẩn trương kiểm tra và có phương án chỉ đạo sản xuất kịp thời. Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ đã huy động lực lượng tại chỗ, kết hợp với sự hỗ trợ của các đơn vị quân đội, công an nhanh chóng giải tỏa dòng chảy và hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả; vận động nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa mùa để hạn chế thiệt hại....

 

Trong khi đó, tại nhiều tỉnh, thành phố, mưa lớn vẫn tiếp tục gây lũ lụt và úng ngập cục bộ. Đặc biệt, thống kê cho thấy đã có 6 người chết và mất tích do nước lũ cuốn.