Nhiều hoạt động thiết thực nhân Tết Trung thu

14:48, 27/09/2015

Tối 26-9, Hội Đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội phối hợp với Huyện Đoàn, UBND xã Tân Thịnh, Trung tâm Viettel Định Hóa tổ chức Chương trình "Đêm Trung thu - Vòng tay nhân ái 2015" tại Trường Tiểu học của xã.

Tại Chương trình, các em thiếu nhi xã Tân Thịnh đã cùng giao lưu văn nghệ, thưởng thức hoạt cảnh về sự tích Trung thu, chị Hằng, chú Cuội, tham gia các trò chơi dân gian, phá cỗ Trung thu... Trước đó, các thành viên trong Hội Đồng hương Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn và ý nghĩa cho các em thiếu nhi như: thi kéo co, múa lân, tập văn nghệ, tô tượng, rước lân và đèn ông sao tại một số tuyến đường của xã để tạo thêm không khí phấn khởi cho đêm Trung thu. Trong những năm qua, cứ đến dịp này, Hội Đồng hương Thái Nguyên lại tổ chức chương trình vui Trung thu cho các em ở các xã vùng cao trong tỉnh, với mong muốn chia sẻ và mang Trung thu ấm áp đến với các em nhỏ.

 

Nhân dịp này, Hội Đồng hương Thái Nguyên đã tặng 100 chiếc áo sơ mi, nhiều loại bánh kẹo và đồ chơi cho các cháu thiếu nhi trong xã; Huyện Đoàn Định Hóa tặng 10 suất quà là đèn học, bánh kẹo và 13 thùng sữa cho các cháu thiếu nhi; Trung tâm Viettel Định Hóa trao 10 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 10 học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi của xã; Hội Khuyến học của xã tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng) cho 20 học sinh nghèo, đồng thời khen thưởng 3 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, 15  học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện.

 

* Tối 26-9, Hội tình nguyện chung tay vì cộng đồng Thái Nguyên đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Phúc Thuận (T.X Phổ Yên) tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Tham gia đêm hội có một số CLB mô tô trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo bà con, đoàn viên thanh niên và thiếu nhi trên địa bàn xã.

 

Trong đêm Hội, các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi đã biểu diễn trên 20 tiết mục văn nghệ với chủ đề: Mùa thu tới trường, tuổi thần tiên..., cùng  bà con địa phương tham gia các trò chơi dân gian: đốt lửa trại, nhảy sạp.

 

Nhân dịp này, Hội tình nguyện đã trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho 10 em học sinh nghèo vượt khó của xã.