Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên

15:29, 27/09/2015

Sáng 27-9, tại xã Phấn Mễ (Phú Lương), Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa Đông 2015 – Xuân tình nguyện 2016 và “Hành trình vì sức khỏe Người cao tuổi năm 2015”. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ủy ban MTTQ, Hội Người cao tuổi tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Phú Lương.

Từ năm 2007, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động “Chương trình tình nguyện mùa Đông – Xuân tình nguyện” nhằm phát huy tình thần xung kích của Thanh niên Việt Nam. Kể từ đó đến nay, Hội Liên hiệp Thanh Niên tỉnh Thái Nguyên đã triển khai và thực hiện có hiệu quả hoạt động này, đã tổ chức nhiều việc làm thiết thực như: Vận động quyên góp lương thực, thực phẩm, sách vở đồ dùng học tập cho trẻ em vùng cao, miền núi; huy động các nguồn lực xã hội và vận động thanh niên tham gia các đội tình nguyện giúp nhân dân làm nhà nhân ái, nhà bán trú cho các em học sinh tại các bản làng xa xôi, các điểm trường khó khăn…

 

Ngay sau Lễ ra quân, các hội viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Phú Lương và Bệnh viện Đa khoa Phú Lương đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 100 người cao tuổi trên địa bàn xã Phấn Mễ. Đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Trường THCS Phấn Mễ cùng hội viên Hội phụ nữ xã đã tổ chức trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh một số tuyến đường trên địa bàn xã.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà cho 10 hội viên Hội Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và 15 xuất học bổng cho 15 em học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.