Phú Bình: 2 cháu nhỏ tử vong do đuối nước

10:01, 21/09/2015

Vào khoảng 21 giờ 10 phút, ngày 20-9, trên địa bàn tổ 2, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến một cháu bé tử vong. Nạn nhân là cháu Nguyễn Khắc Đức, sinh năm 2010, con của anh Nguyễn Khắc Tuấn (sinh năm 1985), trú tại xóm Tân Lập, xã Úc Kỳ (Phú Bình).

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Quý, sinh năm 1977, trú tại tổ 2, thị trấn Hương Sơn thuê xe xích lô mini cho con trai là Nguyễn Công Hoan (sinh năm 2005) lái đi dạo. Sau đó, cháu Nguyễn Công Hoan lái xe chở theo 2 cháu là: Dương Trung Hiếu (sinh năm 2010) và Nguyễn Khắc Đức chạy xe ra khu vực bờ sông Đào thì xe bị mất lái lao xuống sông. Mặc dù người dân phát hiện kịp thời nhưng do trời tối, nước sâu nên người dân chỉ cứu được 2 cháu Nguyễn Công Hoan và Dương Trung Hiếu. Còn cháu Nguyễn Khắc Đức, khoảng 30 phút sau người dân mới vớt được nhưng đã tử vong.

 

Được biết, gia đình cháu Nguyễn Khắc Đức hiện đang thuê cửa hàng kinh doanh tại tổ 2, thị trấn Hương Sơn. Tối ngày 20-9, cháu Đức xin phép gia đình đi ra ngoài chơi với bạn thì xảy ra sự việc đang tiếc trên.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Phú Bình đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ sự việc. Hiện, thi thể cháu Đức đã được bàn giao về cho gia đình làm thủ tục an táng.

 

* Cùng ngày, trên địa bàn xã Úc Kỳ còn xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khác, nạn nhân là cháu Dương Văn Tâm (tên thường gọi là Tú), sinh năm 2005, trú tại xóm Soi 1.

 

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, khoảng 11h 30 phút ngày 20-9, Tâm cùng bạn rủ nhau ra khu vực lò gạch ở xóm để câu cá. Đến khoảng 14 giờ, anh Dương Văn Nguyên, Trưởng xóm Soi 1 nghe tiếng trẻ con hô hoán liền chạy ra khu vực cháu Tâm gặp nạn. Đó là một hố nước rộng chừng 12m2, độ sâu trên 2m. Hố nước được tạo thành từ việc người dân trong xóm múc đất sản xuất gạch. Theo lời kể của anh Nguyên, sau khoảng 5 phút tìm kiếm anh đưa được cháu tâm lên bờ và sơ cứu nhưng cháu Tâm đã ngừng thở từ trước đó. Thi thể của cháu Tâm đã được đưa về gia đình an táng.