Phú Bình: Thêm 2 cháu nhỏ tử vong do đuối nước

13:00, 22/09/2015

 Khoảng 17h30 phút ngày 21-9, tại xóm Đình Thượng, xã Bảo Lý (Phú Bình) đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé là chị em ruột tử vong.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, vào khoảng thời gian trên 2 chị em cháu Dương Thị Ngọc Mai (sinh năm 2012) và cháu Dương Thành Hưng (sinh năm 2014) cùng nhau chơi ở sân nhà trong lúc chờ bà Phạm Thị Minh Tuấn (là bà nội của 2 cháu) vào bếp đun nước tắm. Sau khi bà Tuấn pha nước tắm cho các cháu xong quay ra sân thì không thấy 2 cháu đâu nữa, tìm đến chiếc ao của gia đình bà phát hiện ra các cháu bị ngã xuống ao, nổi ở gần bậc lên xuống nên vội vàng xuống vớt  2 cháu lên đưa vào nhà, nhưng chị em cháu Mai đều đã tử vong, các đầu ngón tay, chân bị trầy xước nặng. Thời điểm các cháu gặp nạn, ở nhà chỉ có 3 bà cháu, bố mẹ và ông nội các cháu đang đi làm. Được biết, chiếc ao nhà bà Tuấn khá rộng, sâu và không có tường bao.

 

Chỉ trong 2 ngày (ngày 20 và 21-9), trên địa bàn huyện Phú Bình đã xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 4 cháu bé tử vong, trong đó cháu lớn nhất là 10 tuổi, cháu bé nhất mới được 18 tháng. Đây là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh, những người lớn tuổi cần phải quan tâm, chú ý đến con cháu của mình hơn để tránh xảy ra những sự việc đau lòng.