Tăng cường kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu

16:24, 21/09/2015

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) và Chi cục QLLT tỉnh về việc mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, nhất là trong dịp Tết Trung thu, Đội QLTT T.P Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu; đồ chơi trẻ em trước, trong Tết Trung thu.

Trước Tết Trung thu, Đội QLTT thành phố đã kiểm tra 36 cơ sở sản xuất; kinh doanh các mặt hàng phục vụ Trung thu. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện, xử lý 9 vụ việc, trong đó có 5 vụ kinh doanh hàng cấm; 4 vụ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có tem hợp quy theo quy định. Bên cạnh đó, Đội QLTT đã cử cán bộ tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

 

Qua đánh giá của Đội QLTT Thành phố: Về cơ bản, năm nay các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng phục vụ Tết Trung thu tuân thủ các quy định về hàng hóa, đảm bảo về chất lượng, ghi nhãn, hạn sử dụng của hàng hóa. Các mặt hàng, đặc biệt là đồ chơi trẻ em được bày bán chủ yếu là hàng sản xuất trong nước. Theo kế hoạch, từ nay đến Tết Trung thu, Đội QLTT Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu nhằm ngăn chặn hàng kém chất lượng; đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.