Tập huấn kỹ năng cho đội ngũ giảng viên cơ sở

14:45, 04/09/2015

Trong 2 ngày,  4 và 5-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em (DWC) tổ chức tập huấn kỹ năng và phương pháp thúc đẩy cho đội ngũ giảng viên nguồn của 2 huyện Phú Bình và Phổ Yên.

Phương pháp thúc đẩy là cách khơi gợi tiềm năng, năng lực, sức sáng tạo của cá nhân, tập thể nhằm đạt được mục đích đề ra. Tham dự buổi tập huấn, 16 lãnh đạo và cán bộ xã của 2 huyện đã được nghe giảng, trao đổi, thảo luận về các vấn đề như: Khái niệm thúc đẩy và những năng lực cần có của thúc đẩy viên; kỹ năng và phương pháp thúc đẩy cơ bản; nguyên tắc cơ bản khi thúc đẩy sự kiện… Sau khi được tập huấn, đội ngũ giảng viên nguồn này sẽ là những người hướng dẫn, hỗ trợ các cộng đồng áp dụng phương pháp quản lý cộng đồng trong Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các huyện trong năm 2015, 2016 và sau khi Dự án kết thúc.

 

Được biết, Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng” giai đoạn 2 (2013-2016), được triển khai tại 6 huyện của tỉnh, gồm: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Phổ Yên. Mục tiêu của Dự án nhằm hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản cấp cơ sở, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và chung tay xây dựng nông thôn mới.