Tập trung tạo nguồn lực để chăm lo cho người nghèo

17:46, 30/09/2015

Ngày 30-9, tại cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức họp bàn, chuẩn bị tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10-18/11/2015); vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2015.

Theo kế hoạch, Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 15-10-2015. Thông qua Lễ phát động, Ban vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” nhằm taoh nguồn lực chăm lo, giúp đỡ người nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đây cũng là dịp để vinh danh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trong năm 2015.

 

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2015, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã nhận được sự đồng tình, hưởng úng và tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh. Trong 9 tháng qua, Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh đã vận động được hơn 456 triệu đồng, nâng tổng số Quỹ lên gần 1,8 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đó, tỉnh đã hỗ trợ 280 triệu đồng xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ hộ nghèo về vốn sản xuất 98 triệu đông; thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo với tổng trị giá 225 triệu đồng. Ở cấp hyện và xã, Quỹ “Vì người nghèo” đã huy động được trên 1,8 tỷ đồng. Các chương trình an sinh xã hội cũng được Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương và địa phương tích cực thực hiện nhằm hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào miền núi, vùng cao, các đối tượng chính sách ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững…