Thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo

15:14, 01/09/2015

Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 70 năm Ngày thành lập chính quyền cách mạng tỉnh (20-8), ngày 1-9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Tuấn Thịnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc tỉnh cho 6 gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo neo đơn trên địa bàn huyện Định Hóa.

Đó là các gia đình: Ông Lộc Đỗ Khang, cán bộ tiền khởi nghĩa ở xóm Đồng Mon, xã Trung Hội; bà La Thị Viên, cán bộ tiền khởi nghĩa ở Quán Vuông 4, xã Trung Hội; ông Nguyễn Văn Định, cán bộ lão thành cách mạng ở phố Tân Thành, thị trấn Chợ Chu (ảnh); ông Trần Văn Hội, hộ nghèo ở xóm Phúc Thành, thị trấn Chợ Chu; bà Trần Thị Cầu, hộ nghèo xóm Hợp Thành, xã Phượng Tiến và bà Nguyễn Thị Phượng, hộ nghèo ở Bản Đa, xã Kim Phượng.

 

Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình sản xuất của các gia đình, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với công lao đóng góp cho cách mạng của các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng; mong muốn các hộ nghèo tiếp tục nỗ lực, vượt mọi khó khăn, vươn lên thoát nghèo, góp phần làm giàu cho quê hương vùng chiến khu xưa...

 

* Đoàn do đồng chí Dương Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Sở Lao động - Thương binh & Xã hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc tỉnh cho 6 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng của huyện Phú Bình.

 

 

Tại các gia đình ông, bà: Phạm Thị Thùng, ở tổ dân phố Tây (ảnh); Dương Thị Thủy, ở tổ dân phố Úc Sơn (thị trấn Hương Sơn); Phạm Gia Lễ, ở xóm Vôi; Tạ Đình Phàn, ở xóm Ngói (xã Hà Châu); Nguyễn Thị Bẫu, ở xóm Ngô Trù; Nguyễn Thị Lung, ở xóm Tây Bắc (xã Kha Sơn), Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện đời sống vật chất tinh thần của các gia đình, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa vì đã có những hy sinh, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc. Đoàn cũng động viên các gia đình chính sách, gia đình thuộc hộ nghèo tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống để phát triển kinh tế gia đình…

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà 6 gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn huyện Đại Từ.

 

 

Đoàn đã đến thăm gia đình các ông, bà: Lý Thanh, người hoạt động kháng chiến trước ngày 1-1-1945, ở xóm Khuôn Muống (ảnh); Phạm Thị Chung, hộ nghèo, neo đơn, ở xóm Đoàn Kết (xã Yên Lãng); Nông Thị Lâm, người có công giúp đỡ cách mạng, ở xóm 8; Nguyễn Văn Hùng, hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, ở xóm 4 (xã Phú Xuyên); Hoàng Sỹ Ngọc, người hoạt động kháng chiến từ ngày 1-1-1945 đến trước Cách mạng tháng Tám, xóm La Lương; Trịnh Thị Vân, hộ nghèo, neo đơn, xóm Cầu Đá (xã Hoàng Nông).

 

Tại các gia đình, Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, kinh tế, động viên các gia đình tiếp tục chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, tích cực phát triển kinh tế.

 

* Tại huyện Võ Nhai, Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức thăm, tặng quà cho 6 gia đình chính sách,hộ nghèo neo đơn.

 

 

Đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình: Ông Hoàng Công Bắc, xóm Cây Hồng (cán bộ lão thành cách mạng); bà Hà Thị Lìm, xóm Là Dương; Lưu Thị Noóng, xóm Đồng Chăn (hộ nghèo, cô đơn) xã Lâu Thượng; ông Nông Sán Hoa (cán bộ tiền khởi nghĩa), xóm Cao Lầm (ảnh); bà Hà Thị Lĩnh (người có công giúp đỡ cách mạng trước năm 1945), xóm Suối Cạn; bà Đào Thị Mứt (hộ nghèo cô đơn), xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng.

 

Tại các gia đình, Đoàn đã tận tình thăm hỏi, động viên và tặng mỗi gia đình một suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc tỉnh.

 

* Cùng ngày, huyện Phú Lương đã đi thăm và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc tỉnh cho 6 gia đình người có công với cách mạng và người già, neo đơn trên địa bàn.

 

Đó là các gia đình: ông Lương Văn Rưỡng, cán bộ lão thành cách mạng ở tiểu khu Thọ Lâm và bà Trần Thị Vĩnh là người nghèo, neo đơn ở tiểu khu Tân Lập (thị trấn Đu); ông Phạm Văn Lưỡng, cán bộ tiền khởi nghĩa ở phố Giang Bình và bà Vũ Thị Thoát, người nghèo, neo đơn ở phố Giang Trung (thị trấn Giang Tiên); ông Hoàng Quế Lan, người có công ở xóm Cây Thị và bà Nguyễn Thị Chinh là người nghèo, neo đơn ở xóm Cây Cài (xã Cổ Lũng).

 

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, huyện Phú Lương cũng đã tặng 106 suất quà cho 106 đối tượng (trong đó 86 đối tượng đã từ trần, 20 đối tượng còn sống) là cán bộ lão thành cách mạng tiền khởi nghĩa, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.