Thăm, tặng quà thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

14:16, 23/09/2015

Ngày 23-9, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Đoàn đến thăm, tặng quà các em thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số, miền núi tại xóm Nác, xã Liên Minh (Võ Nhai) và Phân trường Khe Cạn, xã Cây Thị (Đồng Hỷ).

Tại các điểm đến, các thành viên trong đoàn đã hỏi thăm sức khỏe, điều kiện học tập, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao quà và chúc các em đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, đạt nhiều kết quả cao trong học tập.

 

Trong các ngày 24 và 25-9, Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thăm, tặng quà cho thiếu nhi tại các điểm: Trường Tiểu học Yên Lạc 2, xóm Việt Tân, xã Yên Lạc (Phú Lương); Điểm trường Tam Hợp, xã Lam Vỹ (Định Hóa); xóm Chiểm 2, xã Quân Chu (Đại Từ).

 

Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 22-9, tại chùa Thượng Kết, tổ dân phố Làng Luông, thị trấn Bắc Sơn (Phổ Yên), UBND thị trấn Bắc Sơn phối hợp với các nhà hảo tâm, phật tử đã trao 182 suất quà cho các hộ nghèo, người khuyết tật trên địa bàn xã Phúc Thuận và thị trấn Bắc Sơn (mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng). Buổi tối cùng ngày, chương trình vui Tết Trung thu với các hoạt động văn nghệ, rước đèn ông sao… cũng được tổ chức, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu niên, nhi đồng. Trong chương trình, 300 trẻ em trên địa bàn 2 địa phương cũng đã được nhận các suất quà (trị giá mỗi suất quà là 50 nghìn đồng).