Thi an toàn vệ sinh viên giỏi trong công nhân viên chức lao động

14:45, 11/09/2015

Ngày 11-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) lần thứ V. Dự Hội thi có lãnh đạo Ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và 12 đội thi đến từ các công đoàn ngành, LĐLĐ các địa phương.

Thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động chính là nhằm đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho người lao động trong quá trình sản xuất. Những năm qua, công tác này đã được các cấp, ngành, doanh nghiệp coi trọng. Để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật lao động trong CNVCLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở có mạng lưới an toàn vệ sinh viên tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi dưới nhiều hình thức. Sau gần 1 năm triển khai thi cấp cơ sở, đã thu được gần 20 nghìn bài thi viết, các cấp Công đoàn đã trao 563 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân với số tiền trên 121 triệu đồng.

 

Hội thi cấp tỉnh lần này có 12 đội tham gia đến từ các công đoàn ngành, LĐLĐ các huyện, thành, thị. Các đội phải trải qua 3 phần thi là: Chào hỏi giới thiệu ngắn gọn về ngành nghề hoạt động của đơn vị dưới hình thức sân khấu hóa; phần thi lý thuyết và xử lý tình huống liên quan đến công tác ATVSLĐ; phần thi tiểu phẩm các đội xây dựng dưới hình thức hoạt cảnh, ca kịch, tấu… về những hiểu biết, kiến thức chung liên quan đến công tác bảo hộ lao động.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao Cờ và phần thưởng cho các đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và giải thành phần cho phần 3 phần thi: chào hỏi, lý thuyết và tiểu phẩm xuất sắc nhất.