Tìm thấy nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại Hà Giang

09:20, 13/09/2015

Sau năm ngày tìm kiếm tích cực, đến chiều ngày 12-9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Hà Giang đã tìm được thi thể một trong ba nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 7-9, tại thôn Minh Tiến đã xảy ra trận lũ ống cuốn trôi nhà khiến ba người trong cùng một gia đình là chị Giàng Thị Mảy (đang mang thai tháng thứ bảy) và hai con là cháu Phàn Phù Sơn và Phàn Phù Minh mất tích.

 

Ngay sau lũ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang, Công an tỉnh đã điều gần 100 chiến sĩ phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.

 

Tuy nhiên, do trên địa bàn tỉnh Hà Giang mấy ngày qua vẫn có mưa vừa, mưa to nên dòng suối chảy từ thôn Minh Tiến xuống sông Miện có mực nước cao, chảy siết, khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

 

Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn chia thành từng nhóm, tìm kiếm dọc theo chiều dài dòng suối gần 5 km. Đến khoảng 14 giờ chiều ngày 12-9, đã tìm thấy một nạn nhân là cháu Phàn Phù Minh, sinh năm 2012 và thai nhi bảy tháng tuổi tại khe suối địa phận thôn Khâu Mèng, cách vị chí nhà ở 3 km.

 

Với quyết tâm quyết tâm bằng mọi giá tìm kiếm được nạn nhân cho gia đình an táng theo phong tục địa phương, các lực lượng sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân cuối cùng là chị Giàng Thị Mảy và cháu Phàn Phù Sơn.