Tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong nhà truờng

17:45, 28/09/2015

Chiều 28-9, Công an huyện Đồng Hỷ phối hợp với Truờng THPT Đồng Hỷ đã tổ chức buổi tuyên truyền về phòng, chống ma tuý cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong Nhà truờng.

Tại buổi tuyên truyền, các giáo viên, học sinh đã đuợc chuyên viên Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh tuyên truyền, phổ biến về: tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện; các dấu hiệu nhận biết nguời sử dụng ma tuý; nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS đối với đối tuợng sử dụng ma tuý; hậu quả và tác hại của việc sử dụng ma tuý đối với bản thân và gia đình, xã hội; việc cai nghiện và vai trò của gia đình, cộng đồng đối với người cai nghiện ma tuý; công tác phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma tuý tại các cơ quan, đơn vị, xóm, bản, tổ dân phố; trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, truờng học trong phòng, chống ma tuý… Tại buổi tuyên truyền, Ban Tổ chức đã phát gần 2.000 tờ rơi và 1.000 phiếu tố giác tội phạm về ma tuý, tệ nạn xã hội cho giáo viên, học sinh. Tại đây, đại diện Nhà truờng, giáo viên chủ nhiệm và học sinh các khối đã ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống ma tuý năm học 2015-2016.

 

 Sáng cùng ngày, Công an huyện cũng đã phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và phòng, chống tệ nạn xã hội tại Trường THPT Trại Cau. Trong các buổi tuyên truyền, các em học sinh đã biểu diễn các tiểu phẩm tuyên truyền cũng như tham gia vào phần giao lưu, trả lời câu hỏi hiểu biết về các lĩnh vực ma túy, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông và nhận được các phần quà từ Ban Tổ chức.