Bồi dưỡng kiến thức về biên giới, biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội

14:20, 03/10/2015

Ngày 3-10, tại Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội Nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biên giới, biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên cụm các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Bắc.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại Hội nghị, hơn 500 đại biểu (là cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh, thành phố lân cận) đã trao đổi, thảo luận với các báo cáo viên đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Đại học Quốc gia Hà Nội và một số chuyên gia về biên giới, biển, đảo về các vấn đề như vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo, tài nguyên biển, bảo vệ môi trường biển; những quy định luật pháp quốc tế về biển; những nội dung chính về Luật biển Việt Nam; những căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo, nhất là đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; công tác bảo vệ an ninh trật tự và tuyên truyền, vận động quần chúng khu vực biên giới - những vấn đề đặt ra với thế hệ trẻ.

 

Những thông tin, kiến thức trình bày tại Hội nghị đã góp phần bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên, các đoàn viên, hội viên, thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân. Qua đó nâng cao tình cảm, trách nhiệm với biển, đảo của Tổ quốc; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung ương Đoàn cũng đã tổ chức một số hoạt động như: Triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Thái Nguyên với biên giới, biển, đảo Việt Nam” (với gần 200 ảnh, bản đồ, tranh vẽ, mô hình sách được trưng bày, giới thiệu); giao lưu văn nghệ “Biên giới, biển, đảo Việt Nam” và tọa đàm “Vai trò của thanh niên trong công tác tuyên truyền về biên giới, biển, đảo Việt Nam”.