Chưa phát hiện hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở tẩm quất Ban Mai

15:00, 30/10/2015

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội và các diễn đàn Internet xuất hiện tràn lan những thông tin về cơ sở tẩm quất Ban Mai do bà Phạm Thị Phú làm chủ tại xóm Tân Sơn, xã Vinh Sơn (T.P Sông Công) hoạt động trái với giấy phép kinh doanh được các cơ quan chức năng cấp.

Cụ thể, một số trang báo mạng phản ánh, cơ sở tẩm quất Ban Mai đã tiến hành các hoạt động khám, chữa bệnh trái phép bằng phương pháp xoa bóp, giẫm lên người bệnh nhân để truyền năng lượng.



Trước những thông tin đó, Sở Y tế và UBND T.P Sông Công đã thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở tẩm quất Ban Mai nhằm làm rõ các thông tin dư luận và báo chí nêu. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện chủ cơ sở là bà Phạm Thị Phú có sử dụng một số kỹ thuật “xoa, day, vê, sát” trong hoạt động kinh doanh tẩm quất nhưng không nhằm mục đích chữa bệnh. Trên cơ sở kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác và báo cáo của UBND T.P Sông Công, mới đây, Sở Y tế ban hành Công văn số 1683/SYT-QLHNYT về việc quản lý hoạt động của cơ sở bà Phạm Thị Phú tại xã Vinh Sơn. Công văn nêu rõ: “Hiện chưa đủ cơ sở và bằng chứng để kết luận cơ sở của bà Phạm Thị Phú có hoạt động liên quan đến hành vi chữa bệnh”. Sở Y tế đề nghị UBND T.P Sông Công tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh của cơ sở tẩm quất do Phạm Thị Phú làm chủ theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện cơ sở này có hành vi khám, chữa bệnh, UBND T.P Sông Công tiến hành xử lý theo thẩm quyền.

 

Được biết sau thời gian 1 tháng tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND T.P Sông Công (từ ngày 18-9 đến ngày 18-10), đến nay, cơ sở tẩm quất Ban Mai vẫn chưa hoạt động trở lại.