Cục Chính trị Quân khu 1: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

17:58, 06/10/2015

Ngày 6-10, tại Nhà văn hoá Quân khu, Đảng ủy Cục Chính trị Quân khu 1 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (16/10/1945 - 16/10/2015). Trung tướng Phan Văn Giang, Tư lệnh Quân khu đến dự và phát biểu chào mừng.

Cách đây 70 năm, ngày 16-10-1945, lực lượng vũ trang (LLVT) Chiến khu 1 (tiền thân của Quân khu 1) đã được thành lập, gồm Bộ Tư lệnh và các cơ quan giúp việc: Quân sự, Hội vụ, Chính trị và một số đơn vị trực thuộc, đặt dưới sự lãnh đạo của Khu ủy. Đây là mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, phát triển của LLVT và các cơ quan giúp việc Chiến khu 1. Từ đây, ngày 16-10-1945 được lấy làm ngày truyền thống của LLVT Quân khu 1, đồng thời cũng là ngày truyền thống của Ban Chính trị (tiền thân của Cục Chính trị Quân khu 1 ngày nay). Trong những năm qua, Đảng ủy Cục Chính trị Quân khu luôn quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nắm vững chức năng, nhiệm vụ, chủ động tham mưu giúp Thường vụ Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị; xây dựng cơ quan Cục Chính trị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT Quân khu, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

 

Tại Lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Phan Văn Giang đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Cục Chính trị Quân khu 1.