Đại Từ: Gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

15:30, 08/10/2015

Ngày 8-10, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các doanh nghiệp trên địa bàn nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện khẳng định địa phương đã, đang và sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện và đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những khó khăn các doanh nghiệp trên địa bàn đang gặp phải, như: Mặt bằng sản xuất hạn chế; khó tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi, thị trường quốc tế ngày càng cạnh tranh khốc liệt trong khi cơ chế hỗ trợ của Nhà nước chưa nhiều...

 

Được biết, huyện Đại Từ hiện có gần 1.900 doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể với tổng số vốn đăng ký trên 2.200 tỷ đồng (tăng hơn 40 doanh nghiệp và 300 hộ kinh doanh cá thể so với năm 2013). Những năm qua, các doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phát triển cả về số lượng, quy mô đầu tư, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế và chính sách an sinh xã hội.