Điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

16:05, 21/10/2015

Ngày 21-10, Sở Y tế phối hợp với UBND T.P Sông Công đã tổ chức Hội nghị đồng thuận chương trình điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Tham gia Hội nghị có gần 60 người là chủ tịch, bí thư, cán bộ mặt trận tổ quốc của 11 xã, phường trên địa bàn thành phố. Các đại biểu đã được nghe cán bộ Sở Y tế  quán triệt về Chỉ thị số 32/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc đẩy mạnh điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện (CDTP) bằng thuốc thay thế, đồng thời các đại biểu cũng đã được tìm hiểu về các nội dung: Khái niệm nghiện các CDTP; phương pháp điều trị và điều trị thay thế nghiện CDTP bằng thuốc Methadon; tìm hiểu về khái niệm, đặc điểm, lợi ích của thuốc, đối tượng được sử dụng và những tác dụng của thuốc đối với người nghiện.

 

Methadone là chất đồng thuận được dùng để thay thế các chất dạng thuốc phiện. Việc điều trị thay thế bằng thuốc Methadonne sẽ giúp cho người nghiện cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm tỉ lệ vi phạm pháp luật, giảm sự lây truyền HIV, giúp người nghiện sớm hòa nhập cộng đồng.