Hội Khuyến học tỉnh: Thông qua kế hoạch chuẩn bị Đại hội lần thứ III

15:20, 07/10/2015

Sáng 7-10, tại sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ban Chấp hành (BCH) Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ XVI để bàn và  thông qua kế hoạch chuẩn bị Đại hội Hội Khuyến học tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo Điều lệ của Hội Khuyến học, được sự nhất trí của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, nhiệm kỳ khóa II được kéo dài (từ 2008 đến 2015) để tổ chức thống nhất trong cả nước đại hội khóa mới, nhiệm kỳ 2015-2020. Thời gian qua, Thường trực tỉnh Hội đã tiến hành các bước theo quy định, xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội và chuẩn bị hồ sơ Đại hội trình UBND tỉnh và Trung ương Hội khuyến học Việt Nam xét duyệt. Tại Hội nghị BCH mở rộng kỳ trước, Thường trực Tỉnh hội đã phát hành các văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội ở các cấp và gửi văn bản, báo cáo để xin ý kiến tham gia của Hội Khuyến học các địa phương.

 

Sau khi nghe Thường trực Hội báo cáo quá trình chuẩn bị Đại hội, dự kiến chương trình Đại hội, quy chế làm việc, quy chế bầu cử tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào những nội dung chi tiết, tập trung chủ yếu vào công tác chỉ đạo hoàn thành đại hội cấp huyện, công tác nhân sự, công tác thi đua khen thưởng trong nhiệm kỳ, công tác tuyên truyền và tiến trình Đại hội.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Duy Vỵ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã biểu dương sự cố gắng của hội khuyến học các địa phương thời gian qua, nhất là các hoạt động chuẩn bị cho tổ chức đại hội hội khuyến học cấp huyện. Đồng chí đề nghị các thành viên BCH tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt  nhiệm vụ đã được phân công theo kế hoạch Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 của Thường trực Hội khuyến học tỉnh.

 

Theo kế hoạch, đại hội hội khuyến học cấp huyện sẽ hoàn tất trong tháng 10; Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11 sắp tới.